Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh phối hợp tổ chức Ngày chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2023
Chiều ngày 11/6, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai tổ chức Ngày chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2023. 

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo: Đoàn Khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, Thành Đoàn Lào Cai, Thường trực Đảng ủy, UBND xã Đồng Tuyển; đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh và Đoàn thanh niên xã Đồng Tuyển; đại diện các thôn, khu dân cư và các em thiếu niên, nhi đồng thôn Củm Hạ 2, xã Đồng Tuyển.

Hiện nay xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai có gần 700 trẻ em, chiếm khoảng 23% dân số toàn xã; trong năm học 2022 - 2023 có 142 học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp và trên địa bàn xã vẫn còn 45 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngày chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” tổ chức tại xã Đồng Tuyển là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” do Đoàn Khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh phát động và “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023. Qua đó góp phần cùng các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh trao 05 suất quà cho đại diện thiếu niên nhi đồng sinh hoạt hè tại 05 thôn của xã Đồng Tuyển.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Hoàng Kim Ngọc - Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh: Đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là đầu tư cho an toàn xã hội, phát triển con người và sự phát triển bền vững của đất nước. Tuy nhiên trong thực tế vẫn còn trẻ em chưa được hưởng đầy đủ hoặc một phần các quyền cơ bản của mình. Nhận thức rõ điều này, trong những nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã phối kết hợp cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nhiều chương trình tình nguyện xuyên suốt trong năm; đặc biệt là những xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện Mường Khương, Văn Bàn, Bát Xát, Bảo Thắng, thành phố Lào Cai để trao các suất học bổng, lương thực thực phẩm, quần áo, chăn màn, đồ dùng thiết yếu trong sinh hoạt, học tập và thực hiện các hoạt động ý nghĩa như: đổ bê tông sân trường, lắp đặt bình nước phục vụ nhu cầu học tập của các em học sinh, giao lưu thể thao, liên hoan văn nghệ…

Tại Ngày chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2023, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã trao tặng 05 phần quà là bánh kẹo, nhu yếu phẩm trị giá 05 triệu đồng cho đại diện các em thiếu niên, nhi đồng sinh hoạt hè tại 05 thôn của xã Đồng Tuyển. Cũng tại Chương trình, Thành Đoàn Lào Cai trao tặng 05 suất quà cho 05 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 600 quyển truyện tranh, tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em thiếu niên, nhi đồng dự Chương trình. Đoàn Khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh và Thành Đoàn Lào Cai phối hợp thực hiện công trình thanh niên cắm biển cảnh báo phòng, chống đuối nước tại 05 khu vực ao, hồ nước sâu tiềm ẩn nguy hiểm trên địa bàn xã Đồng Tuyển…

anh tin bai

Cắm biển cảnh báo phòng, chống đuối nước tại khu vực ao, hồ nước sâu tiềm ẩn nguy hiểm trên địa bàn xã Đồng Tuyển.

Trong thời gian tới, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh và Đoàn thanh niên xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai sẽ có thêm những chương trình, hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa; thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, của đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Lào Cai giàu đẹp, văn minh./.

Thanh Huyền





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập