Lào Cai tổ chức Hội thảo An toàn thông tin cho cá nhân, tổ chức trong chuyển đổi số
UBND tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội thảo An toàn thông tin (ATTT) cho cá nhân, tổ chức trong chuyển đổi số và ra mắt ứng dụng Lào Cai số trên nền tảng zalo. Đây là một trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023.

Đây cũng là năm thứ 2 UBND tỉnh Lào Cai tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện và sẽ trở thành hoạt động thường niên quan trọng. Hội thảo năm nay được tổ chức trực tiếp tại huyện Bảo Thắng và kết nối trực tuyến tới toàn bộ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh ngày 06/10/2023.

anh tin bai

Đại diện Cục ATTT, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông); lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; đại diện các đơn vị, chuyên gia về ATTT của các tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ; đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, phụ trách CNTT, ATTT của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tham dự tại Hội thảo.

Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giải pháp, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về ATTT, chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhằm tăng cường sự cạnh tranh của nền kinh tế, tăng cường tính phục vụ minh bạch và hiệu quả của các cơ quan Nhà nước, đẩy nhanh quá trình xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Bảo đảm an toàn, an ninh không gian mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thảo

Tuy nhiên, việc đảm bảo ATTT của dữ liệu trên các nền tảng số; đảm bảo ATTT cá nhân của người dân trong bối cảnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang làm gia tăng các hình thức tội phạm mạng, lừa đảo, tấn công mạng, chính là thách thức lớn đối với cộng đồng.

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng các chuyên gia ATTT, tham gia phát biểu tham luận tại Hội Thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia Cục ATTT (Bộ Thông tin và Truyền thông), chuyên gia ATTT của Tập đoàn VNPT, FPT, Viettel, cùng đại biểu các sở, ban, ngành, địa phương đã trình bày các tham luận về đảm bảo an toàn thông tin cho cá nhân, tổ chức trong chuyển đổi số; giải pháp an toàn thông tin trong chuyển đổi số; tham luận công tác đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn huyện Bảo Thắng… Đồng thời, cùng nhau trao đổi, thảo luận rất tích cực, đưa ra các giải pháp phù hợp cho việc xây dựng môi trường mạng an toàn, tạo động lực cho chuyển đổi số, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

anh tin bai

Cũng trong chuỗi sự kiện này, Lào Cai đã chính thức công bố ứng dụng Lào Cai số trên nền tảng zalo. Với quan điểm người dân ở đâu, chính quyền ở đó, trên cơ sở hơn 400 nghìn người dân Lào Cai đang sử dụng zalo, ứng dụng này sẽ cung cấp thêm một kênh tương tác thân thiện giữa người dân và chính quyền.  

Nhân sự kiện này, Công ty Cổ phần An ninh mạng SCS đã trao tặng 24 thiết bị đảm bảo an toàn trong truy cập mạng internet cho xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng và Sở Thông tin và Truyền thông.

anh tin bai

6 đội thi đang tranh đấu rất gay cấn tại buổi diễn tập thực chiến

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Lào Cai và UBND huyện Bảo Thắng phối hợp tổ chức diễn tập thực chiến theo thực tế quy trình ứng cứu sự cố, phân tích điều tra và xử lý sự cố tấn công mạng, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu là cán bộ chuyên trách CNTT, đảm bảo ATTT của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và thành viên đội ứng cứu sự cố ATTT mạng của tỉnh, và đã được chia thành 6 đội thi gồm: Ruộng bậc thang, Tây Bắc, Sông Hồng, Phố Lu, Cao nguyên trắng và Phan-xi-păng.

anh tin bai

Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi

Các đội thi đã tham gia trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức, thực hành trực tiếp khả năng ứng cứu sự cố mất ATTT, xử lý các tình huống tấn công vào hệ thống thông tin...

Kết thúc buổi diễn tập, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xuất sắc nhất là đội Phan Xi Păng, với kết quả đạt được là 930 điểm; giải Nhì thuộc về đội Phố Lu, với kết quả đạt được là 890 điểm; giải Ba thuộc về đội Ruộng bậc thang, với kết quả đạt được là 870 điểm.

Hằng Nguyễn- Nhóm CNTT





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập