Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại xã Dền Thàng, huyện Bát Xát
Ngày 03/12/2022,  đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến xã Dền Thàng, huyện Bát Xát thực hiện các hoạt động hỗ trợ, an sinh xã hội đối với Nhân dân trên địa bàn xã. Chương trình do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức. 

Tham gia chương trình có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; đại diện các đơn vị tài trợ: Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng 299; Khách sạn Silk Path Lào Cai; Tập đoàn Geleximco tại Lào Cai; Viettel Lào Cai; Chi nhánh Mỏ đồng Sin Quyền Lào Cai; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bát Xát; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Dền Thàng cùng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo tàn tật, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn cùng toàn thể Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Dền Thàng (Bát Xát).

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đơn vị đến thôn Tả Phìn, xã Dền Thàng để tham gia các hoạt động an sinh xã hội

Xã Dền Thàng là 1 trong 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất trên địa bàn tỉnh, việc triển khai hoạt động an sinh nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 24/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 239/KH-UBND ngày 19/5/2021 của UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của tỉnh.

Chương trình Vòng tay ấm, trao Nhà nhân ái

anh tin bai

Khánh thành và bàn giao Nhà nhân ái cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tả Phìn, xã Dền Thàng

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, động viên tân gia đón nhận Nhà nhân ái, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống

Tại thôn Tả Phìn, xã Dền Thàng, buổi sáng ngày 03/12, đã diễn ra Chương trình cắt băng khánh thành công trình xóa nhà tạm và bàn giao Nhà nhân ái cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình do Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng 299 tổ chức, các đơn vị đã hỗ trợ cho 05 hộ nghèo trên địa bàn xã, mỗi hộ 40 triệu đồng để xây nhà mới.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài cùng đơn vị hỗ trợ trao lợn giống cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Dền Thàng

Tiếp theo là chương trình trao tặng con giống, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại xã Dền Thàng, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã hỗ trợ 16 con giống (là lợn đen giống bản địa) cho 08 hộ gia đình đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi hộ nhận được 01 cặp lợn đen giống bản địa), để phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình.

anh tin bai

Bà con Nhân dân trong xã nhận được lợn giống vô cùng vui mừng cùng đem lợn về nhà để chăm sóc

Tham gia chương trình trao lợn giống, tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài đã động viên người dân tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, yêu cầu phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bát Xát quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ bà con được tặng lợn giống kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng trại, công tác chăm sóc thú y để lợn phát triển khỏe mạnh, đảm bảo hiệu quả, đạt năng xuất cao.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài và đoàn công tác cùng người dân thôn Tả Phìn đổ bê tông tuyến đường liên gia, ngõ xóm.

Sau đó, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Trọng Hài và đoàn công tác đã cùng bà con Nhân dân thôn Tả Phìn, xã Dền Thàng đã tham gia đổ bê tông tuyến đường liên gia, ngõ xóm dài 100m. Trong đó, Chi nhánh Mỏ đồng Sin Quyền Lào Cai hỗ trợ tặng  vật liệu để làm đường cho Nhân dân là 100 tấn xi măng.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài ân cần, trao tăng và mặc cho các em bé và người dân những chiếc áo khoác ấm nhất, đã phần nào giúp các em và người dân vùng cao xua đi được cái giá rét của mùa Đông năm nay.

Một mùa Đông nữa lại đến, với mong muốn tiếp tục hành trình kết nối, mang đến một mùa Đông ấm áp hơn với bà con vùng cao. Cũng trong chuyến công tác, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Viettel Lào Cai tổ chức gian hàng 0 đồng tại trụ sở UBND xã Dền Thàng, huyện Bát Xát. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài cùng các nhà tài trợ lựa chọn những chiếc áo vừa nhất, phù hợp nhất trao tặng cho từng lứa tuổi, nhận được đồ ấm nhân dân ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Tại gian hàng này có hơn 1.000 quần áo ấm cho bà con lựa chọn, toàn bộ đồ được quyên góp, ủng hộ gồm cả đồ mới và đồ đã qua sử dụng. Toàn bộ đồ đã qua sử dụng, sau khi nhận được CBCNV Viettel đã tổ chức phân loại và sắp xếp gọn gàng đảm bảo khi đến tận tay bà con tinh thơm như mới…. toàn bộ quần áo ấm trên đã được bà con đón nhận.

“Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Buổi chiều cùng ngày (03/12), tại chương trình hoạt động an sinh xã hội và giao lưu văn nghệ, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp đến đời sống của Nhân dân xã Dền Thàng. Qua đó để tuyên truyền, vận động Nhân dân xã Dền Thàng chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia lao động, sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh quốc phòng…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài khẳng định: Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, giúp đỡ người dân nghèo với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tạo điều kiện an cư, lạc nghiệp, kịp thời hỗ trợ sản xuất đề người dân vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, yêu cầu đối với mỗi đồng chí Bí thư xã, Trưởng thôn phải gắn với từng hộ gia đình để giúp đỡ nhau thoát nghèo.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Đồng chí mong muốn trong năm 2023, tại xã Dền Thàng sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch homes’tay, đề nghị lãnh đạo xã lựa chọn 03 đến 04 hộ để phát triển chương trình này, mỗi gia đình khi triển khai sẽ được hỗ trợ là 50 triệu đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền xã cung cấp các tài liệu liên quan để làm công tác tuyên truyền, trước hết là bản sắc của đồng bào tại đây như: tiếng nói, trang phục, ẩm thực, truyền thống; chương trình sẽ gắn với doanh nghiệp, đào tạo nghề;… 

Tiếp đó là các hoạt động an sinh xã hội:

anh tin bai

Để tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập thêm vững bước đến trường, nhân dịp này tập đoàn Geleximco Lào Cai có 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/ 1 học bổng cho 20 em học sinh từ các trường Mầm non, Tiểu học, THCS tại xã Dền Thàng. (Ảnh trên)

anh tin bai

Tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo tàn tật để động viên các hộ nghèo nhất là hộ nghèo bị tàn tật và chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống. (Ảnh trên)

anh tin bai

Để giúp đỡ Nhân dân thôn Tả Phìn, xã Dền Thàng có thêm điện thắp sáng. Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel dành tặng 03 hệ thống UPS Đèn năng lượng mặt trời cho 03 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, về việc lắp đặt hệ thống đèn năng lượng sẽ được bộ phận kỹ thuật của Viettel Lào Cai sẽ đến lắp đặt tại nhà cho từng hộ gia đình được hỗ trợ.(Ảnh trên)

anh tin bai

Trao kinh phí 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 10 Nhà nhân ái. (Ảnh trên)

anh tin bai

Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã hỗ trợ 16 con lợn giống (là lợn đen giống bản địa) cho 08 hộ gia đình đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 30 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Bên cạnh đó, Chương trình còn diễn ra các hoạt động văn nghệ, tuyên truyền, vận động người dân xã Dền Thàng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới, các phong trào thi đua yêu nước phát động tại địa phương. (Ảnh trên)

Lệ Hằng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập