Tăng cường tiết kiệm điện tại cơ quan Văn phòng UBND tỉnh
Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 728/VPUBND-QTTV ngày 22/5/2023 về tăng cường tiết kiệm điện tại cơ quan Văn phòng UBND tỉnh.
Văn bản ghi rõ, thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; Văn bản số 2209/UBND-KT ngày 16/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan Trung ương trên địa bàn, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh các biện pháp tiết kiệm điện trong mùa khô và năm 2023. Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thực hiện một số nội dung:  

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện các chính sách tiết kiệm điện đến toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động, đồng thời phổ biến rộng rãi các giải pháp cụ thể thực hiện sử dụng tiết kiệm điện tại cơ quan, đưa nội dung sử dụng điện tiết kiệm vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hằng năm.

anh tin bai

Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết (như điều hòa, máy tính, quạt, đèn chiếu sáng…) khi ra khỏi phòng quá 30 phút và cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị khi hết giờ làm việc, phải luôn đóng kín cửa nhằm giảm sự thất thoát nhiệt.

Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, thực hiện tiết kiệm sử dụng đèn chiếu sáng tại các phòng làm việc, tắt bớt đèn chiếu sáng khi không cần thiết.

Đối với phòng họp, hội trường, khi họp xong phải tắt tất cả hệ thống điện.

Trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc có trách nhiệm thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động kiểm tra phòng làm việc ngay khi hết giờ làm việc, phát hiện và tắt các thiết bị điện trong các phòng làm việc và khi nhà vệ sinh. Trường hợp phát hiện phòng làm việc chưa tắt điện, máy tính, điều hòa, quạt máy… nhưng đã khóa cửa phòng có trách nhiệm báo lại với các phòng, ban, đơn vị để kịp thời phối hợp với đơn vị có liên quan thực hiện việc ngắt các thiết bị điện trên.

Trên đây là một số nội dung tăng cường thực hiện tiết kiệm điện tại Văn phòng UBND tỉnh, đề nghị toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động, các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện, đảm bảo tốt việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm trong năm 2023 và những năm tiếp theo. 

BBT





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập