Tập huấn bàn giao Cổng thông tin điện tử cấp xã cho 14 xã tại huyện Văn Bàn

Ngày 30/11/2022, buổi tập huấn bàn giao 14 Cổng thông tin điện tử cấp xã tại huyện Văn Bàn, do Văn phòng UBND tỉnh tham mưu phát triển đã diễn ra thành công tốt đẹp.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị bàn giao có đồng chí Hoàng Ngọc Bích, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai.

Về phía huyện Văn Bàn có đồng chí Lê Xuân Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Biên tập Cổng TTĐT huyện; các thành viên Ban biên tập Cổng TTĐT huyện Văn Bàn; đặc biệt có sự tham gia đông đủ của lãnh đạo UBND các xã, công chức Văn hóa – Xã hội và công chức được giao quản trị Cổng TTĐT của 14 xã (gồm: Minh Lương, Thẳm Dương, Dương Quỳ, Làng Giàng, Hòa Mạc, Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Trung, Khánh Yên Hạ, Chiềng Ken, Liêm Phú, Tân An, Tân Thượng, Nậm Dạng, Võ Lao)  và 01 thị trấn Khánh Yên tại huyện Văn Bàn.

anh tin bai

Phát biểu tại Hội nghị bàn giao Cổng TTĐT cấp xã tại huyện Văn Bàn, đồng chí Hoàng Ngọc Bích, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Hiện hệ thống Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai gồm 01 Cổng chính và 85 Cổng thành phần, trong đó, có 16 Cổng TTĐT thành phần của các cơ quan khối Đảng; 36 Cổng TTĐT thành phần của các cơ quan khối chính quyền; 20 Cổng TTĐT cấp xã và 13 Cổng TTĐT thành viên của các cơ quan ngành dọc. Trong quý III/2022, trên cơ sở đề xuất của các huyện, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh đồng ý tạo lập mới 44 Cổng TTĐT thành phần cấp xã cho huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn, nâng tổng số các xã trên địa bàn tỉnh có Cổng TTĐT lên 46 xã. Trong đó, huyện Văn Bàn thực hiện tạo lập mới 14 Cổng TTĐT cấp xã và cũng là huyện đầu tiên trong 03 huyện thực hiện bàn giao, đưa vào hoạt động.

Đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hoàng Ngọc Bích đánh giá cao sự nỗ lực của UBND huyện Văn Bàn trong việc quyết tâm đưa vào vận hành Cổng TTĐT cấp xã trên địa bàn huyện. Đồng chí nhấn mạnh: Hiện nay, Bộ TT&TT đã đưa vào hệ thống giám sát hoạt động của các Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố. Do vậy, trường hợp các Cổng TTĐT cấp xã không hoạt động sẽ ảnh hưởng đến các chỉ số hoạt động của cả hệ thống Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai. Do đó, trong thời gian tới, đề nghị UBND huyện Văn Bàn chỉ đạo UBND các xã quan tâm bố trí đầy đủ nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để đảm bảo các Cổng TTĐT cấp xã của huyện có đủ điều kiện hoạt động; thường xuyên đôn đốc, hỗ trợ UBND các xã trong quá trình vận hành Cổng để không ảnh hưởng chung đến hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai.

Đối với UBND các xã, đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các đồng chí Nghiên cứu kỹ Nghị định định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng, cụ thể là quy định tại Điều 4, Điều 5 của Nghị định để thực hiện cung cấp đầy đủ các thông tin theo quy định phục vụ nhu cầu tra cứu, tìm hiểu thông tin của tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã, huyện, trong nước và quốc tế. Đồng chí cũng đề nghị VNPT Lào Cai, đơn vị cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin, thường xuyên theo dõi, hỗ trợ kịp thời về mặt kỹ thuật đối với các Cổng TTĐT cấp xã được bàn giao hôm nay, cũng như Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai và các Cổng thành phần trên Cổng TTĐT tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Lê Xuân Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử huyện phát biểu

Tiếp đó, Hội nghị tiến hành Chương trình tập huấn quản trị, vận hành Cổng TTĐT cấp xã cho 14 xã và 01 thị trấn của huyện Văn bàn, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử huyện nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn kỹ năng quản trị kỹ thuật, quản lý vận hành, cập nhật, đăng tải viết tin, bài lên các Cổng TTĐT và bàn giao quyền quản trị Cổng TTĐT cấp xã cho 14 xã trên địa bàn huyện năm 2022 góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện nói chung và địa bàn các xã, thị trấn nói riêng. Đặc biệt là góp phần hoàn thành tiêu chí thành phần “8.4. Xã có ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành” trong tiêu chí số 8 của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tỉnh Lào Cai giai đoạn 2022 – 2025; đồng thời thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị đối với các học viên trong thời gian tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ để tiếp thu các nội dung chuyên đề được chuyên viên của VNPT Lào Cai và Ban biên tập Cổng TTĐT trình bày, hướng dẫn thực hành tại buổi tập huấn; trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế trong hoạt động thực tiễn của địa phương.

anh tin bai

Với quyết tâm cao của lãnh đạo UBND và các công chức cấp xã, các Cổng TTĐT cấp xã tại huyện Văn Bàn sẽ triển khai vận hành thành công trong thời gian tới

Tại buổi tập huấn, các đồng chí lãnh đạo UBND, công chức các xã đã được nghe truyền đạt và thực hành trực tiếp các chuyên đề chính như: Hướng dẫn một số kỹ năng sử dụng, quản trị tạo lập tài khoản, phân quyền, xây dựng các chuyên mục, kênh tin; viết tin, bài, khai thác thông tin, cơ sở dữ liệu là văn bản chỉ đạo điều hành, quy hoạch, kế hoạch,… cập nhật lên Cổng TTĐT cấp xã; tham gia thảo luận, giải đáp các vướng mắc phát sinh về các nội dung liên quan.

anh tin bai

Lãnh đạo, công chức cấp xã tích cực thực hành các chức năng quản trị Cổng TTĐT của địa phương

Qua tập huấn, nhằm chuyển giao công nghệ quản trị kỹ thuật, quản trị nội dung với các chức năng cập nhật, đăng tải tin, bài, ảnh, video, các văn bản chỉ đạo điều hành, quy hoạch, kế hoạch,… lên Cổng thông tin điện tử của địa phương cho lãnh đạo, công chức cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện, góp phần nâng chất lượng hoạt động của Cổng thông tin điện tử cấp xã, thị trấn, đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền tại địa phương. Đồng thời nắm được các quy định của Nhà nước về Cổng thông tin điện tử, qua đó tham mưu cho UBND các xã, thị trấn thành lập, ban hành quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử cấp xã và kịp thời đăng tải các tin tức thời sự phản ánh các hoạt động của Đảng ủy, chính quyền; các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới Nhân dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân và đảm bảo an ninh, quốc phòng ở cơ sở.

anh tin bai

Buổi tập huấn đã diễn ra vô cùng thành công, và chuyển giao được toàn bộ nội dung cũng như quy trình quản trị công thông tin cho 14 xã và thị trấn Khánh Yên tại huyện Văn Bàn.

Lệ Hằng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập