Gặp mặt Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước
Ngày 24/8, Văn phòng HĐND và UBND huyện Si Ma Cai long trọng tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm giữa các Văn phòng cấp tỉnh và cấp huyện nhân dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945-28/8/2019).

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Giàng Mạnh Nhà – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Thường trực HĐND, UBND một số huyện; Lãnh đạo, chuyên viên, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng HĐND, Đoàn đại Đại biểu Quốc hội, UBND tỉnh và Văn phòng HĐND, UBND 09 huyện, thành phố.

 


Quang cảnh buổi gặp mặt

Diễn văn ôn lại 74 năm Ngày Truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Chánh Văn phòng HĐND tỉnh khẳng định: Đây là một hoạt động hằng năm của Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, nhằm động viên công chức, viên chức giữ gìn và phát huy tốt truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước; đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động sáng tạo và trí tuệ, không ngừng nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc thực thi công vụ, trách nhiệm phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Văn phòng gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; duy trì và củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong công tác; phát động phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, lập thành tích thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao.

Buổi gặp mặt đã dành nhiều thời gian để lãnh đạo các văn phòng tham gia thảo luận, đưa ra những cách làm hay, làm mới trong công tác văn phòng. Trong đó tiêu biểu như thành phố Lào Cai chia sẻ: Để kịp thời giải đáp ý kiến của cử tri, ngoài ứng dụng chuyên mục Hỏi – Đáp trên Cổng TTĐT tỉnh, hiện thành phố tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xây dựng chuyên mục Trả lời ý kiến cử tri trên Cổng TTĐT thành phố Lào Cai. Khi đưa vào sử dụng, chuyên mục này sẽ kịp thời trả lời các vấn đề mà cử tri quan tâm một cách thường xuyên, không cần chờ đến các kỳ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp 6 tháng một lần như hiện nay. Cùng với đó lãnh đạo văn phòng các cấp cho rằng để công tác tham mưu cho Thường trực HĐND, UBND các cấp thông suốt đòi hỏi đội ngũ chuyên viên Văn phòng phải là người có hiểu biết sâu về lĩnh vực được theo dõi, do đó cần tiếp tục được quan tâm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên ngành cho đội ngũ này.

Đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm: Công tác ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong trong giải quyết công việc tại cơ sở (chữ ký số); chế độ chính sách, cơ chế đãi ngộ đối với những người làm công tác Văn phòng; Công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển công tác đối với chuyên viên văn phòng; công tác phối hợp giữ Văn phòng với các sở, ngành, phòng, ban chuyên môn ở các cấp… Cùng với đó các lãnh đạo Văn phòng các cấp đều thống nhất đề xuất với Văn phòng Chính phủ xét tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí có cống hiến cho công tác Văn phòng như Văn phòng cấp Ủy các cấp đang thực hiện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Hoàng Chí Hiền – Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong suốt những năm qua, cùng với sự phát triển của hệ thống văn phòng các cơ quan hành chính trong cả nước, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các cơ quan văn phòng cấp tỉnh và văn phòng cấp huyện có nhiều đổi mới, thực hiện có hiệu quả trong công tác tham mưu, tổng hợp giúp Thường trực UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Do đó trong thời gian tới Văn phòng UBND tỉnh cùng với Văn phòng HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Văn phòng HĐND & UBND các huyện phải tiếp tục tạo sự chuyển biến về chất lượng trong công tác tham mưu, giúp việc, thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của thường trực phải được đảm bảo chính xác, kịp thời và có chiều sâu; đẩy mạnh tin học hóa trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, hướng tới xây dựng Chính quyền điện tử...

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Giàng Mạnh Nhà – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của cán bộ, chuyên viên của các Văn phòng từ cấp tỉnh đến huyện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các cán bộ, chuyên viên các Văn phòng phát huy truyền thống thực hiện công tác tham mưu, giúviệc tốt hơn nữa, góphần hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch được giao. 

Trước đó Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tổ chức tham quan, trải nghiệm mô hình trồng cây Tam thất tại xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai. Đặc biệt là đêm giao lưu Văn nghệ nhân dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945-28/8/2019) đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các đoàn.

Cũng trong dịp này, đại biểu các huyện, thành phố đều thống nhất sẽ tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước tại thành phố Lào Cai vào năm 2020.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh diễn văn ôn lại 74 năm
Ngày Truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945-28/8/2019)

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Một tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình
Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai tặng hoa chúc mừng chương trình
Thường trực UBND huyện Si Ma Cai tặng quà lưu niệm cho Văn phòng các huyện, thành phố
Lãnh đạo Văn phòng HĐND, Đoàn Đại biểu Quốc hội, UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho huyện Si Ma Cai

Lãnh đạo Văn phòng các cấp tặng quà chia tay đồng chí Trần Văn Phi - Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Si Ma Cai về nghỉ chế độ theo quy định từ ngày 01/11/2019

A.Lìn

1 2 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập