Gặp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước
Chiều ngày 28/8, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2020).

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường, Giàng Thị Dung; các đồng chí trong Đảng ủy, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Chí Hiền – Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã ôn lại ý nghĩa Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước cả nước nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Diễn văn khẳng định: Công tác Văn phòng là lĩnh vực quan trọng gắn liền với hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương; là cơ quan tổng hợp thông tin, dữ liệu; tham mưu, tổng hợp, quản trị hành chính, sự vụ, phục vụ hậu cần… nhằm bảo đảm các điều kiện cần thiết cho hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước. Với bề dày truyền thống 75 năm, với sự năng động, sáng tạo, vững vàng, kiên định trước những khó khăn, thử thách. Cán bộ, công chức viên chức và người lao động Văn phòng đã tạo nên truyền thống tốt đẹp đó là: “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, trí tuệ, trung thực, tận tụy, phục vụ, kịp thời, chuyên nghiệp và văn minh”; đồng thời thực hiện: 2 thạo, 3 đúng, 3 không. Đó là: thạo nghề, thạo địa bàn; 3 đúng: đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian; 3 không là: không vô cảm, không sách nhiễu, không né tránh.

Đối với Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, sau gần 30 năm thành lập, đến nay đã có 15 phòng, ban, đơn vị, với 111 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đội ngũ công chức, viên chức và người lao động không ngừng được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Văn phòng UBND tỉnh luôn phối kết hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, địa phương tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật như: Chỉ số cải cách hành chính qua các năm luôn đạt ở mức cao; công tác thông tin, tham mưu cho Thường trực UBND tỉnh luôn kịp thời, chính xác; phương tiện, điều kiện làm việc hiện đại, ứng dụng CNTT được quan tâm; hệ thống phòng họp được quan tâm nâng cấp ngày càng hiện đại; công tác phối kết hợp với Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh và các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị của tỉnh ngày càng được củng cố. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, bí mật nhà nước tại cơ quan, đơn vị ngày càng được nâng cao…

Thường trực UBND tỉnh tặng lãng hoa chúc mừng buổi gặp mặt

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế liên quan đến công tác tham mưu, công tác cải cách hành chính và công tác phối hợp giữa các đơn vị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt này, đồng chí Trịnh Xuân Trường – Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả, thành tích mà Văn phòng UBND tỉnh đã đạt được trong suốt thời gian qu; Yêu cầu trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu, công tác tổng hợp giúp Thường trực UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động trong công tác thông tin, điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ các hoạt động chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh; nghiên cứu, đề xuất và tổ chức thực hiện sáng tạo những cơ chế chính sách, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trong công tác điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đảm bảo phù hợp với các chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước và yêu cầu thực tiễn của địa phương trong từng giai đoạn; phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các sở, ngành, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị và hoàn chỉnh các các đề án, cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đối ngoại… Đặc biệt đẩy mạnh tin học hóa trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, hướng tới xây dựng Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Thường trực UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng năm 2019.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Hoàng Chí Hiền - Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày diễn văn ôn lại truyền thống 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước tại buổi gặp mặt

Quang cảnh buổi gặp mặt

Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019

Thường trực UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng UBND tỉnh

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chụp ảnh lưu niệm

A.Lìn – Phạm Vy

1 2 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập