TỔNG QUAN THÔNG TIN VỀ DU LỊCH LÀO CAI

Diện tích: 6.383,9 km²

Dân số: 674,5 nghìn người (năm 2015)

Có 8 huyện, 01 thành phố là Thành phố Lào Cai; Các huyện: Mường Khương, Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Thắng, Sa Pa, Bảo Yên, Văn Bàn, Si Ma Cai.

Dân tộc: Lào Cai Có 25 nhóm ngành dân tộc cùng chung sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 64,09% dân số toàn tỉnh. Dân tộc Kinh chiếm 35,9%, dân tộc Mông chiếm 22,21%, Tày 15,84%, Dao 14,05%, Giáy 4,7%, Nùng 4,4%, còn lại là các dân tộc đặc biệt ít người Phù Lá, Sán Chay, Hà Nhì, La Chí,... Các dân tộc thiểu số phân bố, cư trú trên địa bàn 9/9 huyện, thành phố của tỉnh.

Thông tin kinh tế xã hội năm 2016: (Trong nhiều năm liền, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Lào Cai đạt hai con số) năm 2016 đạt 10,13%.

- Thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng.

- Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 6.218,3 tỷ đồng.

- Trên địa bàn tỉnh hiện có 28 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư trên 500 triệu USD.

- Tổng lượng khách du lịch đạt 2.770 nghìn lượt.

- Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia là 93,6%

- Tỷ lệ hộ nghèo là 27,41%, hộ cận nghèo là 10,52%.

- Tỷ lệ hộ được nghe Đài tiếng nói Viết Nam: 98%.

- Tỷ lệ hộ được xem truyền hình Việt Nam: 91,5%.

- Tỉnh hiện có 04 khu công nghiệp là: Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành; Khu công nghiệp Bắc Duyên Hải; Khu công nghiệp Đông Phố Mới; Khu công nghiệp Tằng Loỏng.

- Bệnh viện có 06 bệnh viện (địa chỉ cụ thể dưới)

- Trường chuyên nghiệp 04: phân viên Đại học Thái Nguyên; Trường Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai; Trường Cao đẳng Sư phạm ; Trường Trung cấp Y tế Lào Cai;

1. Vị trí trí địa lý

Lào Cai là tỉnh miền núi nằm ở phía Bắc Việt Nam, cách Hà Nội 296 km theo đường sắt và 295 km theo đường bộ. Tỉnh có 108 kim đường biên giới với tỉnh Vân Nam – Trung Quốc; phía Nam giáp tỉnh Yên Bản, phía Đông giáp tỉnh Hà Giang; phía Tây giáp tỉnh Sơn La và Lai Châu.

2. Thời tiết và khí hậu Lào Cai

Khí hậu  nhiệt đới gió mùa đặc trưng miền núi, mùa đông lạnh khô, ít mưa, mùa hè nóng mưa nhiều. Lào Cai cũng có nhiều tiểu vùng khác nhau, đặc biệt Sa Pa một ngày có đủ 4 mùa.

Đặc điểm nổi bật của sinh vật Lào Cai là tính đa dạng sinh học. Toàn tỉnh có hơn 2.000 loài thực vật, 442 loại chim, thú, bò sát, ếch nhái. Trong đó có 60 loại động vật chỉ tìm thấy ở Lào Cai, 9 loại thực vật chỉ tìm thấy ở Sa Pa. Lào Cai có kho tàng quỹ gen đặc biệt quý hiếm (chiếm tới gần 50% số loại thực vật đặc biệt quý hiếm ở nước ta).

3. Lịch sử Lào Cai

Cái tên Lào Cai bắt nguồn từ địa danh khu đô thị cổ “Lão Nhai” có nghĩa là “Phố cổ”. Ngày 12/7/1907, tỉnh Lào Cai được thành lập, tên của đô thị cổ trở thành tên tỉnh Lào Cai.

Thời dựng nước, Lào Cai là trung tâm kinh tế, chính trị quan trọng ở vùng thượng lưu sông Hồng. Nhiều nhà sử học cho rằng, Lào Cai là quê hương của Thục Phán An Dương Vương.

Thời phong kiến, Lào Cai là địa bàn của châu Thuỷ Vĩ, châu Văn Bàn và một phần đất Chiêu Tấn, phủ Qui Hoá, tỉnh Hưng Hoá.

Ngày 12/7/1907 tỉnh Lào Cai được thành lập gồm có 2 châu Thuỷ Vĩ, Bảo Thắng, các đại lý Mường Khương, Bát Xát, Phong Thổ, Bắc Hà và đặc khu Sa Pa. Năm 1955 huyện Phong Thổ chuyển trực thuộc tỉnh Lai Châu.

Ngày 1/1/1976, ba tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Nghĩa Lộ được sáp nhập thành tỉnh Hoàng Liên Sơn. Ngày 1/10/1991, tỉnh Lào Cai được tái thành lập.

Ngày 30/11/2014, thành phố Lào Cai  được thành lập trên cơ sở sáp nhập thị xã Lào Cai và thị xã Cam Đường.

4. Văn hóa

Một trong những yếu tố giúp du khách đam mê đi du lịch Lào Cai là do tỉnh có 25 dân tộc anh em sinh sống tạo cho Lào Cai nét đẹp văn hoá đa dân tộc, giàu bản sắc. Tính đa dạng, phong phú của văn hoá thể hiện cả ở văn hoá vật thể và phi vật thể.

Về trang phục có 34 kiểu loại với sắc màu, chất liệu khác nhau, khảo sát sơ bộ Lào Cai có gần 100 điệu múa, có đủ 10 họ với 11 chi khác nhau của các nhạc khí.

Lào Cai có các loại hình lễ hội phong phú. Có hội cầu mùa, hội gắn với tín ngưỡng thờ thần mặt trời, thần nước, phồn thực, bảo vệ rừng. Có hội có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử chống ngoại xâm, đề cao bản sắc văn hoá người Việt cổ. Quy mô các lễ hội cũng đa dạng, có hội có quy mô của cộng đồng làng, bản; có hội có quy mô vùng (hội Gầu Tào ở Pha Long Mường Khương, hội Roóng Poọc người Giáy ở Tả Van, Sa Pa...) nhưng có hội có quy mô toàn tỉnh như hội xuân Đền thờ ông Hoàng Bảy ở Bảo Hà... thời gian lễ hội cũng trải dài cả 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Đặc biệt, khác với các tỉnh đồng bằng, mùa hè ở các làng bản vùng cao của Lào Cai cũng là mùa của lễ hội.

5. Các điểm du lịch nổi bật ở Lào Cai

Cổng trời Sapa: Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Cổng trời trở nên hấp dẫn du khách mỗi dịp đi du lịch Lào Cai Sapa, vì nhiều người tham quan Thác Bạc bao giờ cũng cố ngược lên cổng trời để ngắm cảnh sắc kỳ vĩ của núi rừng Hoàng Liên đã được vinh danh là "Vườn di sản Asian Sa Pa".

Núi Hàm Rồng: Núi Hàm Rồng nằm ngay trên thị trấn Sapa, từ đây du khách có thể ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói.

Cáp treo Fansipan: Nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 1,9 km về phía Tây Nam, Fansipan Legend là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp. Điểm nhấn của quần thể công trình du lịch này là hệ thống cáp treo ba dây dài 6292,5m, có độ chênh ga đi và ga đến lớn nhất thế giới lên tới 1410m.

Làng thổ cẩm Tả Phìn: Làng thổ cẩm Tả Phìn thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng đông. Sản phẩm của làng dệt thổ cẩm Tả Phìn đủ kiểu dáng và sắc màu trông thật bắt mắt. Một vài sản phẩm chính có thể kể đến là:  những chiếc ba lô, túi khoác du lịch, những chiếc khăn, túi xách tay, ví đựng tiền, các tấm áo choàng thổ cẩm... với đủ sắc màu rực rỡ.

Y TÝ:  Từ lâu Y Tý, Lào Cai đã nổi tiếng là điểm “săn mây” ấn tượng trong giới phượt. Y Tý nằm ở độ cao trên 2.000m, lưng tựa vào dãy núi Nhìu Cồ San mà đỉnh của nó cao tới 2.660m, gần như quanh năm mây phủ. Đường lên Y Tý là những con đường mòn vạch ngoằn ngoèo rồi chỉm nghỉm trong đám lá rừng, những ngôi nhà thấp thoáng trong mây. Trong cung đường này tham quan một số điểm đặc biệt sau:

+ Mốc 92 – ngã 3 Lũng Pô

Đây là ngã 3 nơi sông Nguyên Giang (Trung Quốc) gặp dòng Lũng Pô trên đất Việt Nam, hòa mình vào nhau và chảy vào đất Việt với tên gọi Sông Hồng. Đây cũng là nơi có mốc 92 (gồm 3 mốc là 92(1), 92(2) và 92(3) biên giới Việt Nam Trung Quốc. Mốc đặt phía Việt Nam là mốc 92(1), 2 mốc còn lại đặt trên bờ sông phía Trung Quốc.

+ Cầu Thiên Sinh

Cầu Thiên Sinh nằm ở cuối thôn Lao Chải, cách trung tâm xã Ý Tý gần chục km. Theo tiếng dân tộc Hà Nhì, cầu có tên là Thiên Sân Shù, dịch nghĩa là “trời sinh”. Cầu chỉ ngắn chừng 1m, trước đây là một tảng đá tự nhiên bắc qua khe sâu hun hút dưới là dòng suối Lũng Pô gầm gào tung bọt trắng xóa. Từ hàng trăm, hàng ngàn năm trước, qua sự vận động kiến tạo địa chất, khối đá khổng lồ đã bị nứt ra tạo thành khe đá này. Đây cũng là biên giới giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Theo thời gian, hòn đá bắc qua khe sâu cứ mòn lõm dần đi, người dân qua đây phải bắc những thanh gỗ làm cầu rồi xây cầu bê tông như bây giờ.

+ Cung đường A Lù – Ngải Thầu và Y Tý – Mường Hum: Trên cung đường sẽ qua các thôn biên giới Việt Trung gồm: Thôn Phan Cán Sử; Thôn Hồng Ngài; Thôn Lao Chải, Sim San. Nơi đây vào mùa lúa chín, hay mua nước đổ sẽ được thấy những thửa ruộng bậc thang uốn lượn theo triển núi, nối tiếp nhau như những bậc thang lên trời. Ngoài ra cảnh đẹp du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà trình tường của người Hà Nhì và khám phá những nét văn hóa đặc sắc của bà con dân tộc thiểu số nơi đây.

Động Cốc San: Tọa lạc tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km, Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau. Từ quốc lộ 4D, có một con đường đất nhỏ dài khoảng hơn 1km dẫn vào Cốc San. Điểm đặc biệt là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động. Phong cảnh Cốc San mang vẻ đẹp huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.

Núi cô tiên: Nằm trong vùng cao nguyên đá vôi của vòm sông Chảy. Gần thị trấn Bắc Hà, ở độ cao trên 1000m, núi Cô Tiên đứng sừng sững. Trên vách đá phẳng rộng như được bàn tay nghệ nhân đẽo gọt tạo am nhỏ, đặt tượng bà Quan Âm mặt quay về phương Nam, đến đây sẽ được thưởng thức những nét đẹp văn hoá truyền thống độc đáo của người vùng cao và còn được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, và núi Cô Tiên sừng sững.

Hang Tiên: Thắng cảnh Hang Tiên nằm tại xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Ngược dòng sông Chảy khoảng 6 km, từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) di chuyển bằng thuyền sẽ qua thành cổ Trung Đô, nơi gắn liền với nhiều huyền thoại. Thắng cảnh Hang Tiên là một Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai.

Chợ phiên Bắc Hà: được họp vào chủ nhật hàng tuần tại trung tâm thị trấn Bắc Hà, cách thành phố Lào Cai khoảng 76 km. Đây là phiên chợ được coi là lớn nhất và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới. Chợ được họp để người dân bày bán những sản vật của địa phương. Chợ được phân khu gồm khu bán hàng tiêu dùng, khu bán chim, bán chó, bán trâu… tạo nên nét rất riêng của chợ vùng cao Tây Bắc.

Dinh Hoàng A Tưởng (lâu đài Hoàng Yến Chao): Nằm ở trung tâm huyện lỵ Bắc Hà. Dinh Hoàng A Tưởng được xây dựng từ năm 1914 và hoàn thành năm 1921, chủ nhân là Hoàng Yến Chao dân tộc Tày, bố đẻ của Hoàng A Tưởng. Kiến trúc Dinh Hoàng A Tưởng theo phong cách Á - Âu kết hợp, tạo sự hài hoà, bố cục hình chữ nhật liên hoàn khép kín.Trải qua hơn 100 năm tồn tại, Dinh phủ bao lớp rêu phong cổ kính vẫn đứng uy nghi nổi trội giữa một nơi dân cư đông đúc, phố xá tấp nập.

Thung lũng hoa ở Bắc Hà: Đây là địa danh do tư nhân đầu tư, nằm ở thôn Sân Bay, xã Thải Giàng Phố, cách thị trấn khoảng 1,5 cây số. Du khách có thể ghé thăm thung lũng hoa bất kỳ thời điểm nào bởi nơi đây trồng hàng nghìn loài hoa rực rỡ lung linh với đủ màu sắc, mỗi loài hoa nở vào một mùa nhất định.

Đến đây ngoài ngắm hoa, chụp ảnh du khách có thể thưởng thức các món ăn mạng đậm nét Tây Bắc và một số món ăn đặc trưng của người Trung Quốc. Ngoài ra còn được nghỉ trưa miễn phí trong căn nhà sàn mang đậm nét truyền thống của người địa phương.

6. Các di tích (du lịch tâm linh)

Các dân tộc Lào Cai đã sáng tạo, lưu giữ hàng trăm di tích lịch sử văn hoá. Nổi bật là các di tích về khu trạm khắc đá cổ, với các hình khắc về bản đồ, chữ viết, hình người có niên đại cách ngày nay hàng nghìn năm ở thung lũng Mường Hoa (Sa Pa).

Di tích Đền Bảo Hà thờ ông Hoàng Bảy một vị tướng có công bảo vệ biên giới thời Hậu Lê được tôn thờ là “Thần vệ Quốc”;

Di tích Đền Thượng - thờ Quốc công tiết chế Trần Hưng Đạo được xây dựng từ thời Lê Trung Hưng với niên hiệu Chính Hoà (1680-1705);

Di tích Đền Mẫu thờ đức Thánh mẫu Liễu Hạnh công chúa (theo tín ngưỡng gọi Thánh Mẫu Liễu Hạnh), người dân nước Việt đã phong bà là Mẫu Nghi Thiên hạ, với ước nguyện Thánh mẫu giúp cho “Thiên hạ Thái Bình- Quốc thái dân an- Phong đăng hoà cốc”;

Di tích chiến thắng Phố Ràng... 

7. Đặc sản ở Lào Cai

Cá hồi, cá tầm: Trại nuôi cá hồi Sapa cách trung tâm thị trấn Sapa 10 km. Kể từ năm 2006, khi lứa cá hồi đầu tiên ở khu nuôi cá hồi Sapa được nuôi thành công, du khách đến Sapa không chỉ để tham quan nhà thờ đá sapa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, hay để ăn rau rừng, uống rượu cần,… và còn để khám phá đồng thời tìm hiểu thêm về loài cá quý hiếm này cũng như thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn chế biến từ cá hồi, cá tầm.

Cuốn sủi: Cuốn sủi còn được gọi là phở khan. Dưới cùng của bán là bánh phở trắng, phía trên lớp phở được rắc chút mỳ bằng củ dong rang ròn cùng thịt bò, gia vị được nấu sền sệt thành một thứ nước sốt có hương vị riêng, Trên cùng của bát cuốn sủi là hạt tiêu, lạc, rau thơm.

Ở Lào Cai có nhiều quán bán cuốn sủi. Nhưng dường như ngon nhất là ở nhà hàng Việt Hoa gần ga tàu Lào Cai.

Lợn cắp nách: Đây là món ăn được chế biến từ loại lợn địa phương được bà con nuôi bằng hình thức thả rông (chủ yếu tự kiếm cái ăn) nên dù có nuôi lâu thì con lợn cũng chí nặng 3-40kg. Thịt ăn thơm, ngậy. Đây không chỉ món ăn du khách yêu thích mà còn hấp dẫn cả người dân bản địa.

Phở chua Bắc Hà: Bát phở chua gồm có bánh phở mới trán, thịt lợn xá xíu, rau sống thái nhỏ, lạc và chan với một ít nước chua. Nước chua được làm từ việc ngâm, trộn rau cải với nước đường và chất lọc được nước chua, nước chua ngon hay không phụ thuộc vào tay nghề người làm. Ở Lào Cai có nhiều quán hàng bán phở chua nhưng ngon nhất vẫn là phở chua được bán ở Bắc Hà.

Thắng cố ngựa: Thắng cố ngựa ở vùng núiTây Bắc nào cũng có, nhưng ở Lào Cai lại mạng một vị riêng biệt đặc sắc không thể lẫn vào đâu được vì được chế biến từ “lục phủ ngũ tạng” của con ngựa. Gia vị kèm theo không thể thiếu gồm thảo quả, địa liền cùng với hạt dổi, củ sả, quế chi… được ướp với thịt trước lúc đem xào rồi chế nước hầm nhừ trong chảo lớn.

Thịt lợn muối là một trong những món ngon trong danh mục ẩm thực của đồng bào vùng cao Lào Cai. Thịt lợn muối được làm từ những miếng thịt còn nóng của con lợn mới được mổ, sau đó đem ướp với muối và xếp vào chum để chừng một tuần, sau đó đem ra treo dưới bếp lửa. Thịt lợn muối ngon là loại thịt miếng mỡ chuyển màu trong, thịt lạc thì màu đỏ.

Ở Lào Cai có rất nhiều nhà hàng bán món thịt lợn muối được chế biến thành món thịt lợn muối xào rau cải mèo, thịt lợn muối nướng…

Rượu San Lùng: Rượu San Lùng được chế biến rất công phu. Nguyên liệu tuyển chọn kỹ từ thóc nương vào sữa ở độ dẻo. Trước khi nâu, người ta ngâm thóc thành mộng và chưng ủ cùng cao lương thảo dược.Men đủ vị thảo dược của núi rừng, có vị phòng chống lạnh, trừ cảm,có vị làm cho lưu thông khí huyết, giảm đau nhức khớp, có vị làm cho không đau đầu.

Rượu ngô Bắc Hà: làm ngô nếp, hạt màu vàng óng. Ngô được thu hoạch khi đã chín già trên cây, đem phơi nguyên bắp qua 1, 2 nắng rồi chất lên gác bếp để bảo quản và nấu rượu dần.

Men để nấu rượu ngô Bắc Hà là men làm từ hạt hồng mi, một loại cây họ cỏ, cùng loại với kê, quả như bông lau, có hạt màu đen nhỏ li ti, được trồng xen lẫn trên nương ngô, nương lúa. Hồng mi sau khi trồng 3 tháng được thu hoạch và đem phơi khô. Người H'Mông lấy hạt hồng mi cho vào cối đá nghiền nát, lọc lấy bột rồi đem nhào với nước, nặn thành bánh nhỏ. Sau đó đặt trên rơm và phơi ở chỗ ít nắng, thoáng gió đến khi những bánh men khô lại, chuyển qua màu trắng thì cất  lên gác bếp.

7. Giao thông ở Lào Cai

Lào Cai là một tỉnh cửa ngõ biên cương phía Tây Bắc của Tổ quốc có 108km đường biên giới với Trung Quốc, có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế - chính trị - an ninh - quốc phòng. Lào Cai nằm ở vị thế “đầu cầu” nối liền tỉnh Vân Nam và cả vùng Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc với đồng bằng Bắc bộ. Lào Cai có điều kiện thuận lợi về giao thông, có cả đường thuỷ, đường bộ và đường sắt. Trên địa phận tỉnh Lào Cai có 3 tuyến quốc lộ, 6 tuyến tỉnh lộ, đường ôtô đã về đến 163 xã, phường, thị trấn. Đường sông Hồng là tuyến đường huyết mạch thời cổ đại và phong kiến. 

Lào Cai hiện có một cửa khẩu quốc tế, một cửa khẩu quốc gia và nhiều cửa khẩu phụ thông thương với Trung Quốc.

8. Các cơ sở lưu trú

Lào Cai có 662 cơ sở lưu trú du lịch, với trên 8.680 phòng .Trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 4 khách sạn 4 sao, 9 khách sạn 3 sao, 35 khách sạn 2 sao, 87 khách sạn 1 sao, 487 nhà nghỉ du lịch và một số cơ sở nghỉ dưỡng homestay...

Toàn bộ địa chỉ các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Lào cai được đăng tải trên giao diện trang chủ cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai tại địa chỉ www.laocai.gov.vn tại mục Danh sách các cơ sở lưu trú.

9. Một số địa chỉ cần biết

- Bệnh viện có 06 bệnh viện:

+ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai: địa chỉ: B8 Đường Chiềng On; ĐT: 020 3482898

+ Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai: địa chỉ: Tổ 20, Đại lộ Trần Hưng Đạo, Lào Cai; ĐT: 020 3825 342

+ Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh: Địa chỉ: 163, Tuệ Tĩnh; ĐT: 020 3470 559

+ Bệnh viện Nội tiết Tỉnh Lào Cai: Địa chỉ: Đường, Tân An, Kim Tân, Tp. Lào Cai, Lào Cai; ĐT: 020 3844614.

+ Bệnh viện Sản-Nhi Tỉnh Lào Cai: Địa chỉ: Đường, Hàm Nghi, Kim Tân, Tp. Lào Cai, Lao Cai; Điện thoại: 020 3842991.

+ Bệnh viện Y học cổ truyền Tỉnh Lào Cai: Địa chỉ: Thôn Suối Ngàn, Xã Cam Đường, Tp.Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 020. 385 2239

- Ga Lào Cai: Địa chỉ: Đường Khánh Yên, phường Phố Mới, Tp. Lào Cai, tỉnh Lào Cai - SĐT: 020 3830393

- Bến xe Trung tâm Tp Lào Cai: Địa chỉ: Tổ 19, phường Bình Minh, Tp Lào Cai – SĐT: 020 3830327

- Hiệp hội du lịch tỉnh: Địa chỉ số 037, đường Nguyễn Huệ, phường Phố Mới; SĐT: 020 3871975

- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh: Địa chỉ: số 266, đường Hoàng Liên, phường Kim Tân; SĐT: 020 3663669.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập