Xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai ngày càng vững mạnh
Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai đã quan tâm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ qua, d­ưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm  chỉ đạo của  Công đoàn Viên chức tỉnh cùng sự nỗ lực, nghiêm túc rèn luyện, các đoàn viên công đoàn Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai luôn đi đầu trong các phong trào thi đua; tham gia, hưởng ứng các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan.

Đoàn viên CĐCS Văn phòng UBND tỉnh có việc làm ổn định; được quan tâm mua sắm đầu tư trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác; được bố trí sắp xếp công việc phù hợp với năng lực, vị trí việc làm. Đến nay 103 đoàn viên yên tâm công tác, gắn bó với công việc. Thu nhập bình quân của đoàn viên CĐCS là 7,6 triệu đồng/người/tháng, đảm bảo các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN cho 100% cán bộ, người lao động; đời sống của đoàn viên được cải thiện, phúc lợi xã hội và các chế độ chính sách thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tích cực vận động đoàn viên thực hiện tốt quy chế thực hành tiết kiệm chống lãng phí để tăng nguồn quỹ đời sống của cơ quan, thu nhập tăng thêm bình quân gần 2 triệu đồng/người/tháng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh, Ban Chấp hành CĐCS đã phối hợp với các bộ phận, phòng ban chuyên môn, tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hàng năm để đoàn viên, người lao động tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, thống nhất các nội quy, quy chế làm việc, đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Các hoạt động kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội được CĐCS duy trì thường xuyên. Đại diện CĐCS đã tham gia Hội đồng nâng lương của cơ quan, xét nâng lương cho 235 trường hợp, trong đó có 33 người được nâng lương trước hạn. Đề bạt bổ nhiệm 18 người, cử 15 người đi học cao cấp chính trị, 13 người đi học trung cấp chính trị.

Cùng với đó, CĐCS đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. CĐCS đã thăm và tặng quà cho đoàn viên nhân dịp lễ Tết, ngày 08/3, ngày 20/10, ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, Tết Trung thu; tặng quà và hỗ trợ cho các đoàn viên là gia đình chính sách; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời khi đoàn viên ốm đau, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, gia đình có việc hiếu, hỷ  trên 450 lượt với số tiền 492 triệu đồng. Đặc biệt CĐCS đã tham mưu tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, phục vụ hiệu quả cho công việc trong từng lĩnh vực, từng vị trí việc làm.

anh tin bai

CĐCS Văn phòng UBND tỉnh đạt nhiều thành tích tại các giải thi đấu, cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Đoàn viên CĐCS Văn phòng UBND tỉnh cũng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của Công đoàn cấp trên, của Khối thi đua tổ chức và đã đạt được thành tích cao như: Giải Nhì Cuộc thi “Cán bộ công đoàn Giỏi” năm 2019; Giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2022; Giải Nhì “Hội diễn văn nghệ quần chúng”; Giải Ba toàn đoàn Giải thể thao Khối Tham mưu - Tổng hợp.

Về công tác phát triển đảng viên, CĐCS giới thiệu cho chi bộ Đảng 13 đoàn viên ưu tú đi học cảm tình Đảng, đến nay các đồng chí đã chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng (vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội khóa X).

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Ngọc Bích, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch CĐCS Văn phòng UBND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2017 - 2022 trao quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Khương.

CĐCS thực hiện tốt các hoạt động xã hội, vận động đoàn viên tích cực tham gia đóng góp, xây dựng các quỹ: Xã hội Công đoàn Lào Cai, Đền ơn đáp nghĩa, Bảo trợ trẻ em, Phòng chống thiên tai, Quỹ vì người nghèo, Tết vì người nghèo, Quỹ phòng chống Covid-19... với số tiền là 390 triệu đồng. Bên cạnh đó giúp đỡ các xã nông thôn mới như: xã Bản Cầm, xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng), xã Kim Sơn (huyện Bảo Yên); xã Dìn Chin, Tả Thàng, La Pan Tẩn (huyện Mường Khương); xã Nậm Chày (huyện Văn Bàn); xã Dền Thàng (huyện Bát Xát). Phối hợp với Chi đoàn Thanh niên, Công an tỉnh thực hiện cấp, đổi 615 chứng minh nhân dân. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, siêu âm, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 468 lượt người. Đặc biệt đã tích cực vận động nhà tài trợ, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, xóa nhà tạm, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 2,1 tỷ đồng.

Cũng trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn, chính trị, CĐCS đã xây dựng các kế hoạch, chương trình, nội dung hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong Công đoàn. Đã phát động, tổ chức và vận động đoàn viên tham gia các phong trào thi đua như: Thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng đời sống văn hoá trong CCVCLĐ và xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá”, Chương trình “75 nghìn sáng kiến”, “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”... Kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, tổ chức thực hiện, đăng ký giao ước thi đua, nhất là các đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các phong trào thi đua, cuộc vận động. Nhiều phong trào được 100% công nhân viên chức lao động tham gia hưởng ứngđạt kết quả đáng khích lệ. Hằng năm, 100% đoàn viên đăng ký thi đua và có trên 50% đoàn viên có đề xuất sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở được công nhận.

anh tin bai

Ban Chấp hành CĐCS Văn phòng UBND tỉnh khoá X nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐCS Văn phòng UBND tỉnh 05 năm liên tục đạt danh hiệu CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen. 38 đoàn viên có sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp tỉnh và áp dụng có hiệu quả trong công tác; 03 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 02 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì; 04 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 06 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 09 cá nhân được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tặng Bằng khen; 44 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen, danh hiệu thi đua khác.../.

Bùi Vân





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập